Giỏ hàng

TÌM HIỂU VỀ TIÊU CHUẨN NSF

Giữa một “ma trận” các thương hiệu máy lọc nước trên thị trường hiện nay, vậy đâu sẽ là tiêu chí để người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Một trong những tiêu chí đó không thể không kể đến đạt tiêu chuẩn NSF. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về tiêu chuẩn này nhé. 
Thông Tin Chung Về Tiêu Chuẩn NSF
 

 

NSF là tổ chức giám định độc lập do WHO đứng đầu, có chức năng kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng sản phẩm để đảm bảo cho người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm an toàn theo đúng như quảng cáo của nhà sản xuất.
NSF đại diện cho sự xuất sắc về mặt kỹ thuật trong lĩnh vực y tế và an toàn công cộng. Nhãn hiệu NSF là một biểu tượng của sự an toàn. Việc chứng nhận NSF/ANSI không phải chỉ diễn ra một lần mà nó được kiểm tra tại nơi sản xuất của các cơ sở sản xuất. Thường xuyên kiểm tra lại sản phẩm để đảm bảo rằng họ tiếp tục đáp ứng các tiêu chuẩn cao cần thiết để duy trì chứng nhận. Nếu vì lý do bất kỳ, một sản phẩm không đáp ứng một hoặc nhiều tiêu chí chứng nhận, NSF sẽ có những hành động thực thi pháp luật để bảo vệ bạn. Những hành động bao gồm cả thu hồi sản phẩm, thông báo công khai hoặc hủy bỏ giấy chứng nhận.
NSF chỉ xác nhận một sản phẩm khi đạt 5 yêu cầu :
– Khả năng lọc đúng như cam kết của nhà sản xuất.
– Thiết bị lọc không đưa thêm chất gây độc hại vào nước.
– Thiết bị lọc có cấu trúc bền vững.
– Các quảng cáo, tài liệu kỹ thuật và nhãn mác không gây nhầm lẫn.
– Vật liệu và quy trình không thay đổi, nghĩa là sản phẩm có chất lượng và độ tin cậy ổn định.

6 Tiêu Chuẩn Của NSF Cho Các Đơn Vị Xử Lý Nước Và Cung Cấp Nước Uống
NSF/ANSI 42

Bộ lọc được chứng nhận để giảm các tạp chất gây mất thẩm mỹ như clo và vị/mùi. Đây có thể là hệ thống xử lý điểm sử dụng (dưới bồn rửa, bình đựng nước, v.v.) hoặc hệ thống xử lý điểm vào (toàn bộ ngôi nhà).
NSF/ANSI 53
Bộ lọc được chứng nhận để giảm chất gây ô nhiễm có ảnh hưởng đến sức khỏe. Các tác động đến sức khỏe được đặt ra trong tiêu chuẩn này theo quy định của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) và Bộ Y tế Canada. Cả hai tiêu chuẩn 42 và 53 đều đề cập đến quá trình hấp phụ / lọc là một quá trình xảy ra khi chất lỏng, khí hoặc chất hòa tan / lơ lửng bám vào bề mặt hoặc trong các lỗ của môi trường hấp phụ. Bộ lọc carbon là một ví dụ về loại sản phẩm này.
NSF / ANSI 44
Chất làm mềm nước sử dụng nhựa trao đổi cation được tái sinh bằng natri hoặc kali clorua. Chất làm mềm làm giảm độ cứng do các ion canxi và magie gây ra và thay thế chúng bằng các ion natri hoặc kali.
NSF / ANSI 55
Hệ thống xử lý tia cực tím sử dụng tia cực tím để bất hoạt hoặc tiêu diệt vi khuẩn, vi rút và vi trùng trong nước bị ô nhiễm (Hệ thống loại A) hoặc để giảm lượng vi khuẩn không gây bệnh trong nước uống được khử trùng (Loại B).
NSF / ANSI 58
Hệ thống thẩm thấu ngược kết hợp một quá trình sử dụng áp suất ngược để ép nước qua màng bán thấm. Hầu hết các hệ thống thẩm thấu ngược kết hợp một hoặc nhiều bộ lọc bổ sung ở hai bên của màng. Các hệ thống này làm giảm các chất gây ô nhiễm theo quy định của Bộ Y tế Canada và EPA.
NSF / ANSI 62
Hệ thống chưng cất làm nóng nước đến điểm sôi, và sau đó thu gom hơi nước khi nó ngưng tụ, để lại các chất gây ô nhiễm như kim loại nặng. Một số chất gây ô nhiễm dễ chuyển hóa thành khí, chẳng hạn như hóa chất hữu cơ dễ bay hơi, có thể mang theo hơi nước.
Elkay tự hào là thương hiệu máy lọc nước đạt tiêu chuẩn NSF nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng nguồn nước sau lọc. 

 


Chi tiết xin vui lòng tham khảo các website: www.nsf.org

Đừng quên truy cập Website elkayvn.com để cập nhật những tin tức mới nhất từ chúng tôi.