Giỏ hàng

Máy lọc nước RO ELKAY – Giải pháp giúp tiết kiệm kinh tế lâu dài

Trước sự tiện lợi nhanh chóng, có thể sử dụng bất cứ lúc nào và giá thành rẻ mà các sản phẩm nước đóng chai được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, bên cạnh sự tiện lợi, nước đóng chai còn có những điểm hạn chế và việc sử dụng nước đóng chai lâu dài có thật sự là phương án tiết kiệm nhất cho ví tiền của bạn. 

Hãy cùng NKC Elkay tìm hiểu bài toán kinh tế này nhé!

1. Bạn có biết nước đóng chai cũng có thời hạn không ?

Thời hạn được ghi trên nhãn chai thực chất không phải là hạn sử dụng của nước mà là của vỏ chai, mặc dù nước có thể sử dụng lâu dài nếu bảo quản tốt. Tuy nhiên, hầu hết các nước đóng chai hiện nay đều được đựng trong chai nhựa, theo thời gian nếu chai nhựa không được bảo quản đúng cách (nhiệt độ, hóa chất, phương pháp lưu trữ) các chất hóa học độc hại từ nhựa sẽ thấm vào nước, từ đó sẽ ảnh hưởng chất lượng nước bên trong gây hại đến sức khỏe đường ruột và hệ thống miễn dịch.

2. Ma trận làm giả nước đóng chai tràn lan

Nước uống, thức ăn đều là những thứ chúng ta trực tiếp nạp vào cơ thể hàng ngày, thế nên nếu dùng sản phẩm kém chất lượng sẽ gây hại dần dần đến sức khỏe. Nước đóng chai thường là nước khoáng thiên nhiên, cung cấp khoáng chất có lợi cho cơ thể. Thế nhưng, hiện trạng làm giả nước đóng chai chắc hẳn đã không còn xa lạ với mọi người, đã xuất hiện nhiều vụ án bị khởi tố bởi thủ đoạn dùng nước không rõ nguồn gốc, làm giả vỏ bình nhãn mác, tem, nắp chai của những thương hiệu lớn, người dùng khó có thể phân biệt được sản phẩm thật giả để lựa chọn, mua phải sản phẩm kém chất lượng mất cả tiền lẫn sức khỏe.

Nước uống đóng chai dễ bị làm giả, nước kém chất lượng gây hại đến sức khỏe

Chai nhựa khi không được phân loại tái chế và vứt bừa bãi ngoài môi trường sẽ để lại nhiều hệ lụy nghiệm trọng cho môi trường, sinh vật biển. Chúng ta tốn 1 phút để uống hết chai nước nhưng mất đến 450 -1000 năm vỏ chai nhựa mới phân hủy được. Ô nhiễm môi trường sẽ gây những tác động không tưởng đến trực tiếp cuộc sống chúng ta. Vì vậy, hành động tái chế, hạn chế sử dụng chai nhựa một lần là một việc thiết thực cần làm ngay trong tình trạng ô nhiễm môi trường đang ở mức báo động như hiện nay.

3. Gây ô nhiễm môi trường nhiều hơn bạn tưởng

Tỷ lệ tái chế chai nhựa rất thấp (9%) so với số lượng thải ra môi trường

 (Báo cáo OECD 2021)

Sự tiện lợi của nước đóng chai mang lại là điều không thể chối cãi khi chúng ta cần di chuyển xa hoặc đi ra ngoài. Thế nhưng, khi cân nhắc đến sự kinh tế lâu dài và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ môi trường xanh này thì đó chỉ là sự tiện lợi tối thiểu trước mắt.

Để vừa có thể giải quyết bài toán kinh tế vừa đáp ứng việc sử dụng liên tục, đồng thời loại bỏ sự hiện diện của các tạp chất, vi khuẩn tồn dư trong đường ống nước máy gây hại sức khỏe, nhiều người đã lựa chọn tin dùng máy lọc nước với những công nghệ tiên tiến.

Máy lọc nước RO ELKAY sử dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược RO, lõi lọc sử dụng than hoạt tính nén chặt độc quyền thành dạng bánh (Block) thay vì dạng hạt. Nhờ vậy, lõi lọc RO của Elkay có khả năng hấp thụ chất hữu cơ gây hại hiệu quả hơn rất nhiều. giúp loại bỏ trên 99% các thành phần muối hòa tan (i-on), các chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs), các kim loại nặng, các hạt nhỏ, các chất hữu cơ, vi khuẩn trong nước.

Sử dụng máy lọc nước RO ELKAY với màn hình đèn Led cảm ứng thông minh còn giúp bạn theo dõi tuổi thọ từng lõi lọc và kiểm tra chất lượng nước đầu ra với chỉ số TDS (tổng lượng chất rắn hòa tan qua chỉ số cụ thể đo bằng PPM).

Màn hình đèn Led hiển thị tuổi thọ lõi lọc và chất lượng nước theo thời gian thực

Dựa vào chi phí đầu tư máy, mỗi lít nước sạch từ máy lọc RO ELKAY khi dùng chỉ tốn 1.327 VNĐ/L rẻ hơn so với nước đóng chai 1 lít có thương hiệu trên thị trường 10.000 VNĐ/L và nước đóng bình 20L tương đương 3.421 VNĐ/L. Bạn thấy đó chỉ là sự chênh lệch nhỏ không đáng kể ? Tuy nhiên khi tính theo 1 năm trung bình mỗi người sử dụng 2L/ngày, thì chi phí sử dụng máy lọc RO Elkay mỗi năm chỉ tốn 968.710 VNĐ, giúp tiết kiệm 1.528.000 VNĐ so với chi phí nước đóng bình là 2.497.330 VNĐ.

Đặc biệt, trường hợp cần phục vụ cho gia đình nhiều người, máy lọc nước RO càng tiết kiệm chi phí hơn hẳn, với khả năng xử lý liên tục nguồn nước đầu vào được nối trực tiếp, công suất lọc lên tới 274L/ngày (RO 2075D – có bình chứa) và 1400L/ngày (RO 2400D – không có bình chứa) giúp đáp ứng nhu cầu nước uống và cả nấu ăn cho gia đình.

 

 

Việc bỏ ra số tiền đầu tư cho máy lọc nước ban đầu có thể sẽ rất tốn kém, nhưng đây lại là giải pháp giúp tiết kệm chi phí tiền sử dụng nước và bảo vệ sức khỏe lâu dài. Với kích thước nhỏ gọn chỉ chiếm 40x43cm, bạn có thể bố trí máy ở tủ bếp hoặc treo trên tường, chỉ cần một thao tác van xoay là bạn đã có ngay nguồn nước tinh khiết không cần phải qua đun sôi, không cần chờ đợi, khiêng vác, vệ sinh dọn dẹp vỏ chai. Bên cạnh đó, việc thay thế các loại nước đóng chai bằng bình thủy tinh lấy nước trực tiếp từ vòi RO trong các cuộc họp, hội nghị còn giúp bạn ghi dấu ấn sang trọng riêng biệt với đối tác mà vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí và chất lượng nước.