Giỏ hàng

Dấu Hiệu Nhắc Nhở Bạn Cần Làm Mềm Nước Sử Dụng Trong Nhà Và Cách Kiểm Tra Nước Cứng Tại Nhà

Hiện nay, nhiều hộ gia đình gặp phải tình trạng nước cứng, gây ra nhiều bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày. Vậy đâu là dấu hiệu nhắc nhở bạn cần làm mềm nước sử dụng trong nhà ngay và cách kiểm tra nước cứng tại nhà. Muốn biết chi tiết, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Dấu Hiệu Nhận Biết Nước Cứng 
Bạn có thể đang băn khoăn liệu mình đã cần đến một hệ thống làm mềm nước cho gia đình? Nếu bạn nhận thấy bốn dấu hiệu sau trong ngôi nhà của bạn, thì câu trả lời là “Có” đấy:
1. Bạn thấy đồ thủy tinh trong nhà dễ vỡ và bám cặn bẩn khó lau sạch. Nước cứng có thể gây ra điều này.
2. Da khô, tóc bị xơ cứng sau khi tắm gội là một dấu hiệu cho thấy bạn có thể sẽ cần hệ thống làm mềm nước. Lượng magie và canxi dư thừa trong nước sẽ gây kích ứng da và khiến da bị khô.
3. Quần áo trắng chuyển sang màu vàng và quần áo khác bị phai màu là một dấu hiệu lớn cho thấy bạn cần một hệ thống làm mềm nước. Giống như với làn da của bạn, các tạp chất tích tụ trên quần áo của bạn, khiến quần áo trắng chuyển sang màu vàng và các màu khác bị phai.
4. Hệ thống ống nước, thiết bị nhà tắm, máy giặt… của bạn luôn bị hoen ố, bám cặn vôi làm thiết bị xuống cấp nhanh chóng là một dấu hiệu khác cho thấy có thể bạn cần một hệ thống làm mềm nước.

Các Bước Kiểm Tra Nước Cứng Tại Nhà
Nếu bạn vẫn nghi ngờ liệu nước mình sử dụng có là nước cứng không, bạn có thể tự kiểm tra thêm bằng cách sau:
1. Lấy một nửa chai sạch nước từ vòi trong nhà.
2. Thêm vào một vài giọt nước giặt quần áo vào chai nước.
3. Lắc mạnh chai.
4. Phân tích kết quả kiểm tra độ cứng của nước: Nếu bạn thấy nhiều bọt xuất hiện, rất có thể bạn đang sử dụng nước mềm. Nếu bạn thấy nước đục và một vài bong bóng xỉn, có lẽ bạn đang sử dụng nước cứng.
Nếu bạn vẫn còn băn khoăn liệu mình có đang sử dụng nước cứng, và liệu mình đã cần lắp đặt một hệ thống làm mềm nước chưa, bạn có thể liên hệ với chuyên gia tư vấn của NKC - Đại lý ủy quyền của thương hiệu Elkay tại Việt Nam.
Chúng tôi sẽ giúp bạn khảo sát, kiểm tra nguồn nước bằng thiết bị chuyên dụng và tư vấn về hệ thống lọc nước đầu nguồn với công nghệ làm mềm nước phù hợp nhất cho căn nhà của bạn.